0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Bỗng dưng bố mẹ chồng tới nhà tôi chơi rồi gán cho khoản nợ 500 triệu

Vợ chồng tôi làm kinh doanh, đợt dịch vừa rồi đã ảnh hưởng không nhỏ đến chúng tôi, nếu không vững có lẽ vợ chồng tôi đã phá sản từ ngày đó. Lúc đó chồng tôi hỏi vay tiền khắp nơi nhưng không ai giúp. Kể cả người trong nhà. Cuối cùng chúng tôi phải dùng sổ đỏ căn nhà đang ở để vay ngân hàng mới vượt qua được giai đoạn khó khăn đó.

Em chồng tôi tên Huyền, em cũng làm kinh doanh nhưng không bị ảnh hưởng nhiều của đợt dịch. Nhưng không rõ do bị lừa đảo như nào nên mất trắng gần 2 tỷ, phải bán nhà trả nợ và đưa chồng con về sống cùng bố mẹ chồng tôi.

Năm ngoái, bố mẹ chồng tôi xây nhà mới vì nhà cũ chật hẹp và đã xuống cấp quá rồi, vợ chồng con cái Huyềm về ở cùng càng khiến không gian sinh hoạt chật chội. Lúc đó, vợ chồng tôi cũng cố xoay sở vay mượn được 200 triệu để cho ông bà, coi như báo hiếu. 

Chồng tôi từng tham gia ý kiến với bố mẹ rằng chỉ cần xây nhà vừa đủ ở, đừng xây to quá làm gì. Nhưng chúng tôi không ngờ bố mẹ xây rất hoành tráng. Sau này tôi mới biết, đây là do vợ chồng Huyền thiết kế. Và càng bất ngờ hơn khi ông bà đã sang tên sổ đỏ cho Huyền đứng tên 1 mình. Chúng tôi không biết Huyền đã nói gì mà ông bà cho hết em ấy như thế. Chồng tôi là con trai mà chẳng được 1 chút tài sản gì từ bố mẹ. Thế nhưng chúng tôi cũng có nhà riêng nên cũng không tranh đua gì với em ấy, chắc hẳn vợ chồng em ấy sẽ phụng dưỡng bố mẹ lúc về già nên chúng tôi đành nghe theo.

Mấy hôm trước, bỗng nhiên bố mẹ chồng ra nhà tôi chơi, ngồi 1 lúc, mẹ chồng nói hồi xây nhà, có vay mượn thêm 500 triệu để hoàn thành và mua nội thất. Giờ mới trả được gần 100 triệu và không có khả năng trả nữa nên mong chồng tôi trả giúp.

Chúng tôi điếng người trước những lời mẹ chồng nói. 2 vợ chồng nhìn nhau ngơ ngác không hiểu sao 500 triệu mà bà nói như 5 triệu. Chúng tôi cũng kể thật tình rằng không có tiền, giờ có giúp cũng chỉ được vài triệu. Thế là bố chồng đập bàn bảo chúng tôi có công ty riêng, nhân viên mấy chục người mà chẳng lẽ 500 triệu cũng không có? Ông bà ra thời hạn cho chúng tôi trong vòng 1 tháng phải giúp trả hết nợ, nếu không thì đừng về quê, đừng nhận bố mẹ nữa.

Giờ vợ chồng tôi rơi vào thế khó xử. Nhà thì ông bà cho con gái rồi mà nợ thì lại bắt chúng tôi trả. Hỏi có công bằng không? Mà không trả giúp thì khác gì từ mặt nhau. Chúng tôi biết phải làm sao đây?

miner68