0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Chia sẻ cách kiếm lợi nhuận từ bitcoin của các nhà đầu tư

Thị trường tiền điện tử đến nay đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiêu cũng không ít người đến nay mới bắt đầu làm quen và học hỏi kiến thức để gia nhập thị trường này, vậy mua bitcoin ở đâu và làm sao để thu được lợi nhuận tối đa từ thị trường bitcoin thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1-16.jpg

Mua Bitcoin ở đâu?

Việc mua bitcoin ở đâu và làm thế nào để mua được bitcoin có lẽ là câu hỏi mà hầu như đối với người mới nào cũng sẽ đặt ra để bắt đầu. 

Bạn hoàn toàn có thể mua bitcoin từ sàn giao dịch hoặc mua qua bitcoin ATM, ..

Đối với sàn giao dịch thì chúng ta có thể tìm hiểu trên sàn DEX hay còn gọi là sàn phi tập trung. Để giao dịch trên sàn này, bạn cần ví phi tập trung (Ví Non-custodial), sàn sẽ không giữ tài sản của bạn sau khi giao dịch.. 

Và sàn CEX tên gọi khác là sàn tập trung. Đối với việc giao dịch trên loại sàn này bạn sẽ cần đăng ký & KYC tài khoản, sau đó chuyển tiền lên sàn để mua BTC. Bên cạnh đó, ta cũng có thể tham khảo trên sàn OTC…

Về Bitcoin ATM đây là một máy Internet cho phép người sử dụng trao đổi Bitcoin và tiền mặt. Nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin ATM có thể yêu cầu người dùng xuất trình thông tin liên quan để có thể thực hiện giao dịch trên máy.

Lưu trữ Bitcoin

Loại ví an toàn nhất để nhà đầu tư toàn quyền kiểm soát đối với tài sản của họ là ví Non-custodial (Ví phi tập trung).

Mỗi ví Bitcoin sẽ bao gồm:

Một địa chỉ công khai (giống như số tài khoản và tên chủ sở hữu) gọi là Bitcoin Address.
Một khóa riêng tư (giống như mật khẩu của tài khoản Internet Banking) là Private Key hoặc Passphrase.
Tuy nhiên, điểm khác biệt của ví phi tập trung so với ví được quản lý bởi sàn hay một tổ chức tài chính là ví phi tập trung sẽ không thể khôi phục lại Private key hoặc Passphrase. Do đó người dùng bắt buộc phải lưu trữ khóa riêng tư cẩn thận và không tiết lộ cho bất kỳ ai cho dù đó là bên hỗ trợ bạn tạo ví như Metamask, Trust, Coin98 Super App, SafePal...

Để nhận Bitcoin từ người khác, bạn chỉ cần gửi địa chỉ công khai cho họ (tương tự số tài khoản ngân hàng). Còn để gửi Bitcoin cho người khác, bạn cần truy cập vào ví của mình.

Cách thu lợi nhuận từ Bitcoin

Bitcoin hiện nay được xem là một kênh đầu tư, kiếm tiền sinh lời rất thịnh hành, vậy để có thể thu lợi nhận từ nguồn này bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Đào Bitcoin (Bitcoin Mining)

Đào Bitcoin là việc bạn sử dụng các máy đào coin để giải mã các bài toán và nhận phần thưởng đào.

Phần thưởng này đến từ 2 nguồn là phí giao dịch của người dùng trả cho mạng lưới và phần thưởng khối (Block reward) từ mạng lưới Bitcoin: giảm dần và hết cho tới năm 2140, phần thưởng này giống như Incentive để thu hút người dùng ban đầu và thợ đào để vận hành bộ máy cho Bitcoin. Khi Bitcoin đã đủ lớn mạnh, có cộng đồng, giá trị BTC tăng cao thì mạng lưới Bitcoin sẽ tự vận hành mà không cần block reward. 

Mua và nắm giữ Bitcoin

Mua và lưu trữ, hay còn gọi là HOLD, đây là loại hình thức đầu tư Bitcoin dễ nhất vì chỉ cần mua trên sàn với giá thấp và lưu trữ nó như một loại tài sản trong một khoảng thời gian và bán ra khi giá tăng cao để thu lợi nhuận. Tuy nhiên, cách này yêu cầu người đầu tư phải có niềm tin lớn với Bitcoin và có độ kiên trì cao.

Các tổ chức mua & hold Bitcoin như nào ?

Ngoài cá nhân ra thì các công ty cũng thông báo họ có nắm giữ Bitcoin. Tuy nhiên chúng ta sẽ khó theo dõi thông qua Blockchain Explorer vì họ có thể sử dụng dịch vụ lưu ký bên thứ 3 như Coinbase, BitGo... hoặc chia ra nhiều ví nhỏ để nắm giữ.

Số lượng ví có số dư Bitcoin đến nay đã được ghi nhận là 43 triệu ví. Trong đó:

Top 10 holder chiếm 5.4%
Top 20 holder chiến 7.4%
Top 50 holder chiếm 10.7%
Top 100 holder chiếm 13.5% 
Với tỉ lệ sở hữu được phân bổ đồng đều, điều này cho thấy Bitcoin là tài sản không bị kiểm soát bởi bất kỳ thực thể nào.

Top Bitcoin holder thường sẽ có sự thay đổi, các bạn có thể theo dõi tại đây. Theo dữ liệu phía trên, chúng ta không thể xác định Bitcoin thuộc về ai vì đa số ví lớn nhất đều là ví sàn, mà ví sàn lại chứa tài sản của nhà đầu tư.