0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Crypto là gì? Những kiến thức cần thiết dành cho người mới bắt đầu

Bitcoin được biết đến là loại tiền tệ kỹ thuật số, hay còn gọi là tiền điện tử đầu tiên và Bitcoin không chỉ là khởi nguồn của Blockchain mà còn mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều người trong thị trường Cryptocurrency. Cùng tìm hiểu về Bitcoin là gì và tại sao Bitcoin được tạo ra và có giá trị qua bài viết nhé.

1-12.jpg

Tìm hiểu về bitcoin

Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên được một nhà phát minh ẩn danh người Nhật Bản tạo ra trên thế giới. Bitcoin được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Bitcoin không chịu sự ràng buộc bởi nguyên tắc, luật lệ của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào đề ra. Đây được coi là nền móng cho sự phát triển của thị trường tiền điện tử - crypto. 

Bitcoin sử dụng mạng ngang hàng (peer-to-peer), giúp người gửi và nhận có thể làm việc giao dịch trực tiếp với nhau mà không cần thông qua bên thứ ba, điều này cũng có nghĩa giúp người dùng giảm bớt chi phí giao dịch và những loại phí không cần thiết khác.

Tổng số bitcoin được tao ra trên thế giới là 21.000.000, đây là một con số cố định bất kỳ ai cũng không thể thay đổi được nó kể cả cha đẻ của bitcoin. Tính đến đầu năm 2023 tổng số bitcoin chưa được đào chỉ còn lại khoảng 1 triệu BTC.

Giá trị của bitcon đem lại

Phương tiện thanh toán

Hiện tại, sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển bitcoin đã được nhiều tổ chức doanh nghiệp chấp nhận làm phương tiện giao dịch, thanh toán.

Bitcoin lưu trữ giá trị

Bitcoin là một loại tài sản hữu hạn và không dễ để khai thác nên giá trị của Bitcoin được so ngang Vàng kĩ thuật số. 

Vay & thế chấp Bitcoin

Với vốn hóa cao và sự phổ biến rộng rãi hiện nay, bitcoin còn được nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân lấy làm tài sản thế chấp . 

Giá trị thực của Bitcoin

Giá trị thực lớn nhất của Bitcoin đến từ tính phi tập trung. Đây là một trong những loại tài sản không bị kiểm soát bởi cơ quan/tổ chức/Chính phủ, không bị ngưng giao dịch hay bị loại bỏ vì quyết định hay luật lệ của một quốc gia.

Đối với những tỷ phú hoặc những nhà tài phiệt, những tài sản hữu hạn như Bitcoin, Vàng, bất động sản mới thật sự là tài sản, còn các đồng tiền pháp định thì luôn bị lạm phát. Vì vậy Bitcoin được cân nhắc để trở thành kênh đầu tư hoặc là kênh trú ẩn cho sự lạm phát của tiền tệ.