0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Đào Bitcoin là gì? Làm thế nào để đào được bitcoin ?

Đồng tiền điện tử hiện nay đang vô cùng phát triển và có nhiều người tham gia, họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu hay cả vài tỷ để “nuôi” những dàn máy đào bitcoin, tạo lợi nhuận vô cùng lớn từ việc đào bitcoin này. Vậy đào bitcoin là gì và làm thế nào để đào được bitcoin hãy cùng MINER68 tìm hiểu ngay nhé !

Đào bitcoin là gì?

Đào bitcoin, ta có thể hiểu đơn giản là khai thác Bitcoin, đây là một quá trình xử lý và xác nhận thanh toán nhanh chóng trên hệ thống mạng lưới bitcoin.

Người dùng sử dụng máy tính để dò tìm BTC. Công việc này được thực hiện bởi một ứng dụng cài đặt trên máy tính nên bất cứ ai cũng có thể tham gia, tuy nhiên cần sự thông minh, kinh nghiệm, thời gian và quan trọng hơn hết là tính kiên trì. 

Sau một thời gian hoạt động đào trên các máy tính truyền thống, để quá trình tạo khối và xử lý giao dịch nhanh hơn một số công ty trên thế giới đã tạo ra phần cứng dành riêng cho việc khai thác bitcoin. Để xác nhận giao dịch và gắn kết vào chuỗi blockchain, các máy cày bitcoin chuyên dụng phải giải được những bài toán học mật mã đặc biệt phức tạp.

1-80.jpg

Cách thức tham gia đào bitcoin

Bất cứ ai muốn tham gia cập nhật sổ cái của các giao dịch Bitcoin, được gọi là Blockchain, đều có thể làm điều này.

Tất cả những gì bạn cần là đoán một số ngẫu nhiên, giải phương trình do hệ thống tạo ra. Việc này được thực hiện bởi máy tính của bạn. Máy tính của bạn càng mạnh thì bạn càng có nhiều dự đoán trong một giây , tăng cơ hội chiến thắng.

Nếu bạn đoán đúng, bạn sẽ kiếm được bitcoin và có thể viết tiếp về các giao dịch của Bitcoin trên blockchain. Giải pháp cho phương trình là rất khó để đạt được nhưng rất dễ xác nhận.

Khai thác bitcoin diễn ra như thế nào?

MINER68 sẽ giải thích đơn giản nhất để bạn dễ hiểu nha. Ví dụ chính bạn là người khai thác :

Khi máy tính khai thác của bạn đưa ra câu trả lời đúng cho một bài toán. Máy tính của bạn sẽ xác định xem giao dịch đang chờ xử lý nào sẽ được thêm vào khối giao dịch tiếp theo trên blockchain.

Bây giờ bạn sẽ tạm thời thành chủ sở hữu của bitcoin đó. Block giao dịch bạn đã tạo, cùng với giải pháp của bạn, được gửi đến toàn bộ mạng để các máy tính khác có thể xác thực nó. Mỗi máy tính xác nhận giải pháp của bạn cập nhật bản sao của sổ cái giao dịch Bitcoin với các giao dịch mà bạn đã chọn để đưa vào khối.

Hệ thống tạo ra một lượng Bitcoin cố định làm phần thưởng cho bạn vì bạn đã bỏ thời gian và năng lượng để giải bài toán.

Ngoài ra, bạn được trả bất kỳ khoản phí giao dịch nào được đính kèm với các giao dịch bạn đã chèn vào khối tiếp theo. Tất cả các giao dịch trong khối bạn vừa nhập hiện được xác nhận bởi mạng Bitcoin và hầu như không thể đảo ngược.

Vậy là kết thúc một quá trình khai thác rồi đó. Tuy ngắn gọn nhưng sinh ra rất nhiều vấn đề bởi giá trị, độ hiếm cộng với đó khó để khai thác Bitcoin càng tăng.

Chi phí đào Bitcoin gồm những gì?

Chúng ta hãy cùng MINER68 xem chi phí khai thác Bitcoin là gì nhé ?

Chi phí phần cứng máy tính

Đối với người mới bắt đầu, chi phí cho phần cứng khai thác Bitcoin sẽ là trên 12 triệu đồng (trên 600 USD). Và sẽ đắt hơn tùy thuộc vào chất lượng phần cứng bạn muốn mua.
Điện tiêu thụ

 Khai thác Bitcoin sử dụng rất nhiều điện. Nếu điện trong khu vực của bạn quá đắt, bạn nên suy xét nhé.
Không gian sử dụng

Địa điểm thoáng mát, nhiệt độ trong phòng để máy phải mát mẻ (sử dụng điều hòa, quạt thông gió,..).
Chăm sóc dàn máy của bạn

Để chăm sóc bạn hoặc team của bạn cần có khả năng cơ bản từ cài win cho đến setup các phần mềm. Hay phải biết fix các lỗi cơ bản, còn kĩ thuật cao thì sẽ cần đến kĩ thuật hướng dẫn. Thời gian bạn dành cho nó giường như là 24/24.
Cuối cùng nếu may mắn thì bạn có bitcoin, nên cố gắng nhé.