0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

El Salvador thông qua luật mới để cấp quyền công dân cho các nhà đầu tư Bitcoin nước ngoài

11-8.JPG

Với sự hỗ trợ từ đảng Ý tưởng mới của Tổng thống Nayib Bukele, các cơ quan luật pháp nước này đã thông qua cải cách vào tối thứ Tư vừa qua. Trong luật pháp không hề trích dẫn bất kỳ yêu cầu đóng góp tối thiểu nào. Với việc Bukele nhắm đến việc tái tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng 2 vừa qua, quan chức người Salvador đặt mục tiêu phát triển hơn nữa dự án Bitcoin của đất nước.

Một trong những quốc gia chuyển tiếp Bitcoin nhiều nhất ở Nam Mỹ như El Salvador, vào năm 2021, đất nước này đã thành lập BTC làm tiền tệ của quốc gia. Tuy nhiên, việc này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngoài ra, cải cách quyền công dân mới cũng đã trích dẫn rằng “những người nước ngoài có lòng vị tha quan tâm đến việc hỗ trợ sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của El Salvador… bằng cách quyên góp bitcoin”. Thông qua cuộc cải cách này, chính phủ nhà nước muốn nhắn nhủ rằng những người có đủ điều kiện sẽ bỏ qua yêu cầu thông thường đối với quá trình nhập tịch là 5 năm thường trú đối với bất kỳ ai đến từ những quốc gia khác.

Vào ngày 11 tháng 12, Văn phòng Bitcoin Quốc gia El Salvador (ONBTC) đã thông báo rằng Trái phiếu Volcano của đất nước này đã được Ủy ban Tài sản Kỹ thuật số quốc gia (CNAD) cho phép lưu hành và dự kiến sẽ ra mắt ​​​​trái phiếu vào quý 1 năm 2024. Cùng với đó là thúc đẩy hơn nữa các kế hoạch cho “Thành phố Bitcoin” của đất nước.