0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Ethereum tụt lại trong mức tăng trưởng vốn hóa thị trường sau một năm tích cực

Ethereum hoạt động kém
Vào năm 2023,  Ethereum (ETH) đã nghiễm nhiên là một trong những sản phẩm tiêu biểu trong thị trường crypto. Đây là đồng tiền điện tử lớn thứ hai sau bitcoin và altcoin nổi bật nhất này đã liên tục thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ một vài yếu tố tích cực.

Một trong những yếu tố này chính là việc nâng cấp Shanghai/Capella vào tháng 4, tính đến thời điểm hiện tại, đã có sự gia tăng đáng kể trong hoạt động đặt cược ETH vì các nhà đầu tư hiện được phép tự do rút tài sản của họ khỏi mạng Ethereum.

Ngoài ra, việc áp dụng Ethereum của các tổ chức cũng tăng lên do sự ra mắt của các quỹ ETF tương lai Ether  ở Mỹ và sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các nhà quản lý tài sản để được chấp thuận giao dịch các quỹ ETF Ethereum.
Tuy nhiên, những phát triển này chỉ có thể tăng thị phần của altcoin lên 85%, mặc dù rất ấn tượng nhưng lại bị lu mờ bởi hiệu suất của các loại tiền điện tử khác.

Trong bối cảnh đó, vốn hóa thị trường của Bitcoin dẫn đầu thị trường đã  tăng 163%, trong khi các đồng tiền lớn khác như ADA và AVAX cũng  tăng lần lượt 145%, 341% và 10%.

Token meme xu hướng Bonk (BONK) tạo ra mức tăng vốn hóa thị trường lớn nhất là 1.574%, tiếp theo là Optimism (OP) với 916% và Solana (SOL) với 744%. Những đề cập đáng chú ý khác bao gồm Celestia (TIA) và Chainlink (LINK), với tỷ lệ lần lượt là 459% và 199%. 

Dự đoán giá ETH 
Vào thời điểm này, đồng Ethereum được giao dịch quanh mức 2.292,13 USD, tăng 0,04% vào ngày cuối cùng. Nhìn vào biểu đồ hàng ngày của token, ETH hiện đang hướng tới vùng kháng cự 2.400 USD, vùng này đã được chứng minh là có hiệu quả trong những tuần gần đây.

Điều đáng chú ý nhất ở đây là trang dự đoán giá Coincodex báo cáo rằng tâm lý của nhà đầu tư xung quanh Ethereum đang tăng giá mạnh mẽ, với Chỉ số Sợ hãi & Tham lam là 71. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư hiện coi altcoin là một khoản đầu tư thuận lợi.

Tuy nhiên, nếu vùng kháng cự $2400 giữ vững mạnh trở lại, ETH có thể giảm giá, tìm kiếm hỗ trợ xung quanh vùng giá $2120. Và trước áp lực bán quá lớn, Ethereum có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.921 USD.