0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Hướng dẫn cách đầu tư bitcoin thu lợi nhuận khủng dành cho người mới bắt đầu

Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới và ra đời vào năm 2009. Cho đến nay, Bitcoin vẫn là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.1-19.jpg

Cách kiếm thu nhập từ việc đầu tư thị trường bitcoin

Việc mua bitcoin với mong muốn tương lai có thể thu lợi nhuận từ việc giá trị bitcoin tăng lên cao so với ngưỡng mua vào ban đầu. Giống như đầu tư vào vàng, bất động sản, cổ phiếu… thì việc đầu tư bitcoin cũng tương tự như vậy.

Đây là một loại hình kinh doanh đầu tư xuất hiện từ những năm 2009 cho đến nay, để tham gia vào thị trường, các nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức vững chắc, chiến lược đầu tư phù hợp để dễ dàng xâm nhập vào thị trường bitcoin.

Hiện tại ở Việt Nam, bạn có thể giao dịch BTC trực tiếp trên các sàn giao dịch như Binance, Coinbase, Bybit... hoặc một số các nền tảng trung gian như: OTC, P2P…

Bởi vấn đề nhu cầu, mục tiêu lợi nhuận, khả năng chấp nhận rủi ro và  kỷ luật của bạn nên bước đầu là cực kỳ quan trọng, bạn cần xác định rõ chiến lược đầu tư và phù hợp để có tâm lý ổn định và đưa ra quyết định tốt hơn khi đầu tư.

Các chiến lược đầu tư Bitcoin

Đầu tư Bitcoin dài hạn: Hold

Loại hình đầu tư này chủ yếu dành cho người tin vào khả năng phát triển bền vững của tiền điện tử, loại hình đầu tư này này đòi hỏi sự kiên nhẫn đợi ngày giá trị của bitcoin tăng mạnh trong tương lai từ nhà đầu tư.
Nhà đầu tư cũng có thể sử dụng chiến lược DCA (Dollar-cost averaging - trung bình giá) phân nhỏ số tiền đầu tư vào Bitcoin thành nhiều phần với các mức giá khác nhau, thay vì đầu tư tất cả số vốn vào một lần và một mức giá.

Đầu tư Bitcoin ngắn hạn: Trade

Đây được xem là loại hình đầu tư tiên tiến hơn, nhà đầu tư nên theo dõi thị trường thường xuyên (hàng ngày, hàng giờ) và nắm bắt giá trị, tình hình giá  BTC.Rephrase

Việc này, yêu cầu người đầu tư phải có kiến thức về phân tích kỹ thuật để phân tích biểu đồ và đánh giá thị trường.  

Loại hình đầu tư này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn đầu tư dài hạn bởi sự biến động của giá Bitcoin thay đổi từng ngày từng giờ, tuy nhiên, nó cũng có thể tăng lợi nhuận nhanh hơn. Để giảm rủi ro, nhà đầu tư nên áp dụng nguyên tắc Chốt lời (Take Profit - TP) và Cắt lỗ (Stop Loss - SL) phù hợp khi đặt lệnh giao dịch.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn có thể giao dịch theo hình thức ký quỹ. Hình thức này cho phép nhà đầu tư sử dụng số vốn vay từ một bên thứ ba. Từ đó, họ có thể giao dịch với số tiền lớn hơn mức họ có, tạo ra lợi nhuận cao hơn và tất nhiên rủi ro cũng sẽ cao hơn giao dịch thông thường.

1-17.jpg
Một số chiến lược trade phổ biến có thể kể đến như: Arbitrage trading, Scalping, Swing trading, Trend trading…

Các chiến lược đầu tư BTC khác

Ngoài việc nắm giữ hoặc trade Bitcoin đơn giản, còn có một số loại hình đầu tư khac mà các nhà đầu tư có thể tham khảo như:

Đầu tư vào quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (Bitcoin ETF): Đây là nhóm các tài sản có liên quan đến Bitcoin hoặc giá Bitcoin (như giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin), được cung cấp trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống bởi các công ty môi giới, giao dịch dưới dạng chứng chỉ quỹ (ETF). Ví dụ: Purpose Bitcoin (BTCC), CI Galaxy Bitcoin (BTCX), VanEck Bitcoin ETN (VBTC)...
Đầu tư vào quỹ đầu tư tiền điện tử theo chỉ số (Crypto Index Fund): Loại quỹ tương hỗ theo dõi chỉ số cụ thể của giỏ có đồng tiền điện tử, ví dụ như 10 hoặc 20 đồng coin có vốn hoá cao nhất. Một số quỹ có thể kể đến như: Grayscale’s Digital Large Cap Fund, Bitwise’s 10 Crypto Index Fund, eToro Smart Portfolios…
Đầu tư dàn máy đào Bitcoin: Thợ đào sử dụng sức mạnh tính toán của máy tính để xác thực và ghi lại giao dịch Bitcoin, đồng thời tạo thêm một khối mới cho mạng lưới, đổi lại, họ nhận được phần thưởng khối là đồng BTC. Tuy nhiên, đây được xem là chiến lược tốn kém và khó khăn nhất khi đầu tư Bitcoin, nhà đầu tư cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi đầu tư Bitcoin theo hình thức này.

Kinh nghiệm đầu tư Bitcoin hiệu quả

Quản lý rủi ro khi đầu tư

Bitcoin có độ biến động giá cao tương ứng với việc rủi ro cũng cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên xác định trước mức rủi ro mình có thể chấp nhận và chỉ đầu tư một số tiền có thể mất mà không ảnh hưởng đến tài chính cá nhân.

Phân bổ vốn đầu tư hợp lý, tránh “all-in"

Một nguyên tắc trong đầu tư là không nên dồn toàn bộ vốn vào bất cứ một loại tài sản nào để tránh trong trường hợp xấu nhất bị mất trắng vốn đầu tư. Trong khi đó, bitcoin không chịu sự quản lý, quy định bởi pháp luật nên khi có rớt giá về 0 thì quyền lợi của nhà đầu tư cũng sẽ không được bảo vệ.

Vì vậy, khi tham gia đầu tư bạn nên bắt đầu với số vốn nhỏ để làm quen và tìm ra chiến lược đầu tư phù hợp với bản thân.
1-18.jpg

Luôn bảo vệ ví Bitcoin an toàn
Bảo mật là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư Bitcoin. Nên lưu trữ BTC trong ví lạnh giúp bảo vệ tài sản tốt hơn. 
Lựa chọn những sàn giao dịch, ví lưu trữ có độ uy tín cao.
Luôn kích hoạt 2FA và thực hiện KYC trước khi giao dịch trên sàn.
Không chia sẻ thông tin ví cá nhân hay private key với bất kì ai và lưu trữ chúng ở nơi an toàn, bảo mật.
Không truy cập vào những đường link quảng cáo lạ, website không chính thống… vì đó có thể là nơi phát tán các phần mềm độc hại (malware) vào thiết bị để đánh cắp tài sản của nhà đầu tư.

Một sàn giao dịch uy tín sẽ giúp nhà đầu tư yên tâm hơn trong việc lưu trữ và giao dịch mua bán tài sản Bitcoin bởi khả năng bảo vệ vốn đầu tư, tính minh bạch và hợp pháp, ệ thống giao dịch ổn định & liên tục…

Ngoài ra, chúng ta cũng nên trang bị kiến thức, thường xuyên cập nhật tin tức về thị trường, để tránh những tâm lý tiêu cực khi giao dịch như FOMO và FUD, đồng thời đưa ra những quyết định đầu tư tốt hơn.