0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Tổng hợp các loại Crypto trong thị trường tiền điện tử

Đến hiện tại, đã xuất hiện rất nhiều loại crypto trong thị trường với nhiều tên gọi khác nhau. Như coin, token, altcoin, large cap coin, mid cap coin, low cap coin, memecoin, shitcoin, stablecoin…

Trong đó, có hai loại chính cần quan tâm là coin và token.

Coin: Coin là loại tiền được ban hành, phát triển trên một blockchain riêng biệt và hoạt động độc lập. 
Token: Khác với coin, token được phát hành trên blockchain và không có blockchain riêng, mà được phát hành trên blockchain khác. 

1-3.JPG

Đây đều là hai loại tiền không thể thiếu trong thị trường tiền điện tử, mỗi loại đều được sử dụng nhằm mục đích riêng. Chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia vào thị trường crypto. Vậy sự khác biệt giữa coin và token là gì? 

Coin và  token đều cùng đại diện cho một dự án cụ thể và được phát hành và sử dụng trong mạng lưới blockchain.

Tuy nhiên, về mặt tính năng & tính ứng dụng đồng coin được sử dụng để làm phí gas, staking để trở thành node/validator, phương tiện thanh toán, sử dụng như token tiện ích của dự án, nó yêu cầu một ví riêng, khi giao dịch, phí sẽ trừ trực tiếp vào ví của coin đó. Bên cạnh đó, coin chỉ đại diện cho duy nhất 1 blockchain còn token có thể được phát hành trên nhiều blockchain tuỳ quyết định của dự án.
Ngược lại, đồng Token là phương tiện thanh toán hoặc sử dụng như token tiện ích của dự án, và không sử dụng ví riêng.

Hiện nay, có hai đồng coin nổi tiếng và thanh hành nhất là Bitcoin (BTC): Đây là đồng coin đầu tiên và phổ biến nhất được tạo ra bởi một người giấu mặt dưới bút danh Satoshi Nakamoto vào năm 2009. Nó hoạt động trên mạng blockchain công khai và được coi là một đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung.  Và Ethereum (ETH):  Một nền tảng blockchain phổ biến và cũng là tên của đồng tiền kỹ thuật số của blockchain này. Có khả năng thi hành các hợp đồng thông minh và phát triển các ứng dụng phi tập trung, được sử dụng trong mạng lưới Ethereum để trả phí và làm đơn vị đo giá trị. 

1-5.JPG

                                                                                                               Hai đồng coin nổi tiếng Bitcoin (trái) và Ethereum (phải)