0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Tổng hợp các trang thông tin uy tín có thể tham khảo khi đầu tư thị trường crypto

Việc phân chia trang web để tìm hiểu, phân tích thị trường nói chung và token nói riêng cũng là một trong những kỹ năng quan trọng trong đầu tư crypto, khi mỗi trang web đều có những đặc điểm riêng, thông tin cung cấp khác nhau. Tại bài viết này, Miner68 chia các trang web crypto gồm 6 loại, phục vụ cho các mục đích khác nhau:

Nền tảng mạng xã hội.
Trang cập nhật tin tức về thị trường crypto.
Trang cung cấp thông tin về token.
Trang cung cấp dữ liệu về on-chain.
Trang phân tích chuyên sâu và đưa góc nhìn tổng quan về thị trường crypto.
Trang chia sẻ phân tích của các chuyên gia.

Top 3 nền tảng mạng xã hội cho crypto
X (Twitter cũ)

Nếu người dùng tham gia thị trường crypto, tài khoản X là gần như là “dụng cụ phải có" khi tham gia đầu tư. Bởi vì tất cả dự án và nhà đầu tư tại thị trường crypto, đều có tài khoản X. Vì vậy, mọi thông tin, động thái và tin tức mới nhất tại thị trường crypto cũng sẽ xuất hiện trên các trang X đầu tiên.

Tuy nhiên, đây lại là nền tảng không quen thuộc đối với người dùng tại Việt Nam. Khi số lượng người Việt Nam sử dụng X chưa đạt tới mức 9.5 triệu.

1-39.jpg

Telegram
Thông thường, các dự án crypto thường sử dụng hai hoặc ba kênh Telegram, gồm một kênh chính và một số kênh phụ với các mục đích: để thông báo, cập nhật những tin tức mới nhất, kết nối và cập nhật tin tức với cộng đồng và cập nhật về tình hình của đội ngũ và dự án.
Ưu điểm của Telegram là tính bảo mật cao và giao diện thân thiện với người dùng, nên việc hầu hết các dự án crypto sử dụng Telegram để xây dựng cộng đồng là điều dễ hiểu.

Discord
Discord là nền tảng có tính năng hỗ trợ các dự án tùy chỉnh giao diện sao cho phù hợp với “thương hiệu" của họ. Vì vậy, nhiều dự án cho rằng Discord là lựa chọn số một cho việc xây dựng cộng đồng.

Nếu người dùng có những câu hỏi và thắc mắc về dự án, Discord là nơi lý tưởng để người dùng được giải đáp. Tuy nhiên, một số người cho rằng Discord là nền tảng khó sử dụng nếu so với những trang mạng xã hội khác.

Các trang tin tức thị trường crypto
CoinDesk
CoinDesk là trang tin tức lớn tại thị trường crypto, khi được thành lập vào tháng 5/2013. Theo SimilarWeb, CoinDesk có khoảng hơn 4 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Tuy nhiên, CoinDesk hiện chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ như tiếng Anh, Brazil… và không hỗ trợ Tiếng Việt.

Ngoài ra, CoinDesk cũng là trang web tạo ra tỷ giá tham chiếu giá gốc được gọi là Chỉ số giá Bitcoin (Bitcoin Price Index), được cung cấp rộng rãi trên các phương tiện truyền thông bao gồm The Wall Street Journal, Financial Times, CNBC,…

1-40.jpg

The Block
The Block là trang cập nhật tin tức crypto được cộng đồng theo dõi khá thường xuyên, khi số lượng người theo dõi trên X đạt 350,000, lượng truy cập website gần ngưỡng 2.2 triệu/tháng. Ngoài những nội dung về tin tức, The Block còn cung cấp cho người dùng những thông tin cơ bản về crypto, on-chain…

Mặc dù lượng truy cập không nhiều như những trang web tin tức khác, The Block được sự quan tâm của cộng đồng từ series podcast có tên “The Scoop”, podcast trò chuyện cùng các chuyên gia như Joesph Kelly (CEO Unchained), Zane Tackett (cựu nhân viên FTX)... Hiện tại, The Scoop đã có gần 400 tập trên The Block.

1-41.jpg

Interlock
Interlock là trang cập nhật tin tức crypto, dưới sự quản lý bởi công ty Ninety Eight. Hiện tại, định hướng của Interlock không chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức, mà còn phát triển ở những mảng khác như phỏng vấn các ông lớn tại crypto, hoặc podcast với mục đích chia sẻ kinh nghiệm tài chính cho cộng đồng.

Hiện tại, việc cập nhật tin tức 24/7 là tuyến nội dung chính của website.

Trang cung cấp thông tin cơ bản token
CoinMarketCap 

CoinMarketCap hiện tại đang đi đầu trong việc tổng hợp những thông tin về thị trường crypto nói chung và token nói riêng. Trang web có những thông số vĩ mô cần thiết cho nhà đầu tư như vốn hoá thị trường, khối lượng giao dịch, phí giao dịch…

Đối với thông tin của những token cụ thể, CoinMarketCap đều cung cấp những thông tin như vốn hoá token, nguồn cung tối đa, nguồn cung lưu thông, trang web dự án… 

CoinGecko

Đây là nền tảng cung cấp bộ dữ liệu, thông tin cơ bản về token và thị trường crypto, tương tự như CoinMarketCap. Được cho là đối thủ hàng đầu với CoinMarketCap, CoinGecko có lượng truy cập lên tới 28 triệu mỗi tháng, ngang với lượng truy cập của Coinbase.

Ngoài ra, CoinGecko còn sản xuất những báo cáo theo quý, với nội dung xung quanh thị trường crypto nói chung và các narrative nói riêng.

Trang phân tích tại thị trường crypto
Messari

Đây là nơi tập trung chủ yếu vào những bài viết phân tích thị trường, xác định xu hướng dòng tiền… Messari có 2 tuyến bài, đó là miễn phí và trả phí (Pro và Enterprise). Những bài viết thuộc tuyến trả phí luôn là những bài nghiên cứu chuyên sâu và được đầu tư bài bản. Tuy nhiên, các bài viết miễn phí trên Messari cũng phù hợp đại đa số người dùng phổ thông.

Tương tự Messari có thể kế đến là Delphi Digital, khi website này cũng có những bài nghiên cứu trả phí với kiến thức chuyên sâu hơn so với phổ thông.

Coin98 Insights

Coin98 Insights là kênh phân tích và nghiên cứu crypto cho cộng đồng Việt Nam. Được thành lập vào năm 2017, Coin98 Insights là một trong những “di sản” đầu tiên của Ninety Eight. Với mục tiêu hướng tới cộng đồng Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, nội dung kiến thức hoàn toàn miễn phí

1-42.jpg

MarginATM
MarginATM là trang web được thành lập với slogan “Build by traders, for traders", tập trung vào những tuyến nội dung phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật.

Ngoài ra, MarginATM cũng có group cộng đồng riêng trên Telegram với những chia sẻ về trading, dự đoán xu hướng vĩ mô…

Trang chia sẻ nhận định của chuyên gia
Medium

Medium là trang web viết blog có số lượng người viết cũng như lượng truy cập đứng top đầu tại thế giới. Medium được nhiều dự án sử dụng để viết những thông báo, cập nhật mới nhất. Đối với KOL, họ sử dụng Medium cũng khá nhiều khi viết về những chủ đề phân tích thị trường. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng Medium để đọc và có thêm kiến thức từ thị trường crypto nói riêng và cuộc sống nói chung.

Dưới góc độ cá nhân, giao diện và trải nghiệm của Medium phù hợp cho những bài viết phân tích dài và chuyên sâu. Tuy nhiên, Medium đang bị chặn tại Việt Nam, người dùng phải sử dụng VPN để có thể đọc các bài viết trên nền tảng này.

Substack
Substack là trang web viết blog tương tự Medium, nhưng giao diện của Substack có thiên hướng giống bản tin và podcast, đem lại trải nghiệm đọc dễ dàng và gọn gàng hơn cho người dùng. Vì vậy, thời điểm hiện tại, đã có nhiều KOL ở nước ngoài bắt đầu sử dụng Substack nhiều hơn.