0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Top những câu hỏi thường gặp khi tham gia thị trường bit coin hay còn gọi là tiền điện tử

Khi mới bắt đầu gia nhập thị trường bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ mới lạ khiến bạn không khỏi phải đặt ra những câu hỏi nhằm tìm đáp án và tích lũy kinh nghiệm để có thể tự tin bước vào thị trường tiền điện tử. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp nhất dành cho người mới bắt đầu, hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé !

Đầu tư Bitcoin cần bao nhiêu tiền?

Không ai có thể biết được mức giá BTC có thể lên tới hàng chục nghìn USD hoặc cũng có thể là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng bản chất của Bitcoin là có thể chia  thành nhiều đơn vị, thậm chí nhà đầu tư  chỉ cần bỏ ra 10 USD để mua  BTC.
Do đó, khi tham gia vào thị trường tiền điện tử không bắt buộc bạn phải có nguồn vốn tối thiểu cụ thể là bao nhiêu mà nó phụ thuộc hoàn toàn  vào tình hình tài chính, mục tiêu đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro của mỗi người.
Vốn đầu tư càng lớn thì xác suất lãi và lỗ càng cao.

Cũng chính vì vậy, mà bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi xuống tiền đầu tư vào bitcoin, một điều nữa là bạn nên sử dụng số tiền trong khả năng và bạn chấp nhận mất mà không gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Có nên đầu tư Bitcoin không?

Một câu hỏi nữa mà có lẽ ai khi tham gia cũng sẽ thắc mắc rất nhiều chính là có nên đầu tư vào bitcoin hay không ? 

Trước khi đi đến quyết định này bạn hãy cân nhắc kỹ về mục tiêu và xác định những điều mình muốn đạt được, và xác định luôn đây là khoản đầu tư có rủi ro cao bởi vì tính biến động của nó, và bạn có khả năng bị mất trắng mà không thể khiếu nại vì bitcoin là loại tiền điện tử không bị quản lý bởi quy định, pháp luật nào nên có một điều chắc chắn là bạn sẽ không được bảo vệ bởi pháp luật. Giá Bitcoin có thể tăng hoặc giảm đáng kể trong khoảng thời gian rất ngắn - thậm chí chỉ trong vài giờ. Vì vậy, Bitcoin được xem là một kênh đầu tư có rủi ro cao, lợi nhuận cao.
Giá trị của Bitcoin không liên kết với lợi nhuận của một công ty nào như cổ phiếu, mà nó phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi có nhiều người mua, giá BTC sẽ tăng. Khi có ít người mua, giá BTC sẽ giảm.
Bitcoin không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản vật lý nào (như vàng, bạc) và không có cơ quan quản lý nào để đảm bảo rằng giá trị của Bitcoin sẽ ổn định.

Nếu bạn đã quyết tâm tham gia đầu tư bitcoin nghĩa là bạn phải chấp nhận được tỷ lệ rủi ro cao, nếu bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn và lợi nhuận ổn định thì Bitcoin dường như không phải lựa chọn phù hợp.

Đầu tư Bitcoin có an toàn không?

Đầu tư vào Bitcoin có an toàn hay không  phụ thuộc vào quan điểm và khả năng quan sát của mỗi người.
Giá trị của Bitcoin nằm ở công nghệ blockchain và chức năng mà nó mang lại. Thông tin về các giao dịch Bitcoin hoàn toàn minh bạch và công khai và được niêm yết trên  nhiều sàn giao dịch lớn và uy tín trên toàn thế giới.
Ở một vài quốc gia, Bitcoin cũng được chấp nhận là tiền tệ hợp pháp.
Thậm chí, nhiều ông lớn như Microsoft, Apple, Rakuten, Starbucks, Amazon… chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Đầu tư Bitcoin có hợp pháp không?
Hiện tại vẫn chưa có quy định pháp lý về giao dịch tiền điện tử nói chung hay đồng Bitcoin nói riêng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam Bitcoin và các loại tiền điện tử khác không được chấp nhận làm phương tiện thanh toán hợp pháp. Theo đó, việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Đồng thời, các hoạt động giao dịch Bitcoin và tiền điện tử cũng được cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm soát, nhằm hạn chế các rủi ro liên quan đến việc rửa tiền thông qua tiền điện tử.