0 Your Cart $0.00

Cart (0)

No products in the cart.

Cách làm bắp cải cuốn thịt hấp thơm béo, cực ngon dễ làm

Mời các bạn cùng vào bếp với MINER68 để tham khảo cách làm bắp cải cuốn thịt hấp thơm ngon, với nguyên liệu dễ tìm và cách làm cũng vô cùng đơn giản nhé. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Bắp cải, thịt lợn xay hoặc băm đều được, cà rốt, nấm hương, nấm mèo (mộc nhĩ), hành lá, gia vị cơ bản…

Sơ chế nguyên liệu

- Cà rốt, hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Nấm hương và nấm mèo ngâm cho nở, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Bắp cải bạn gỡ nhẹ nhàng từng lá không để bị rách, dùng dao lạng mỏng phần cọng cứng, sau đó đem rửa sạch ( để dễ dàng lột lá hơn bạn có thể trụng qua bắp cải với nước sôi, bước này cũng giúp bạn khi cuốn thịt được dễ dàng hơn ).

Các bước chế biến

Bước 1: Bạn cho các nguyên liệu gồm: thịt heo xay, cà rốt, nấm hương, nấm mèo, hành lá, 1 chút hạt nêm, 1 thìa cà phê dầu hào vào tô và trộn đều, để khoảng 10-15 phút để thịt ngấm gia vị.

1-77.jpg

Bước 2: Bạn lấy thìa xúc thịt cho vào giữa lá bắp cải, cuộn lại như cuốn nem và dùng một cọng hành lá để buộc lại cố định cuộn bắp cải, hành lá bạn cũng chần sơ cho dễ cột nhé.

1-78.jpg

Bước 3: Xếp các cuộn bắp cải vào nồi và hấp trong vòng 15-20 phút cho chín.

Bước 4: Khi bắp cải chín bạn lấy các cuộn bắp cải bày ra đĩa, dùng kèm tương ớt hoặc nước tương đều ngon. Như vậy là bạn đã hoàn thành món thịt cuộn bắp cải thơm ngon rồi. MINER68 tin rằng với vị ngọt thanh đạm của món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình bạn.

1-79.jpg